Sun. Apr 7th, 2024
โน้ตบุ๊ค

               โน้ตบุ๊ค ถือแม้ว่าทางเสียวหมี่จะเป็นผู้ผลิตชื่อดังของอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือนาฬิกาอัจฉริยะ แต่ทว่าทางด้านคอมพิวเตอร์นั้น พวกเขายังไม่เคยครองตลาดหรือสร้างกระแสใด ๆ ออกมาเหมือนจ้าวตลอดอย่างเอเซอร์หรือเดลล์ก็ตาม จนกระทั่งในปี 2020 ที่พวกเขาพยายามผลักดันโน้ตบุ๊คให้เป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งในรุ่น Mi Notebook Pro 15 ก็ถือว่ามีการพัฒนาขึ้นมาจนเป็นโน้ตบุ๊คที่น่าสนใจอีกยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว

โน้ตบุ๊ค

โน้ตบุ๊ค Mi Notebook Pro 15 โน้ตบุ๊คยี่ห้อนี้เอาใจเกมเมอร์เป็นอย่างมาก และมีประสิทธิภาพสุด ๆ

                สำหรับโน้ตบุ๊ค Mi Notebook Pro 15 นั้นใช้ชิพจาก Intel รุ่นที่สิบอย่าง i5-10210U ในรูปแบบเริ่มต้นและ i7-10-510U ในรุ่นใหญ่สุดของโปร 15 ส่วนทางด้านกราฟฟิกนั้นทางเสียวหมี่ได้ใช้การ์ดจอของ Nvidia MX350 ซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพอยู่พอสมควร ส่วนปัญหาเรื่องการจัดการความร้อนนั้น พวกเขาใช้พัดลมระบายถึงสองตัวด้วยกันพร้อมท่อหล่อเย็นถึงสองสาย พร้อมทั้งหน่วยความจำมากถึง 1 TB แบบ SSD อีกด้วย

 Mi Notebook Pro 15

                ส่วนทางด้านหน้าจอโน้ตบุ๊คนั้นพวกเขาใช้ขนาด 15.6 นิ้วแบบ LCD พร้อมความละเอียดสูงสุดที่ 1080p และใช้กระจกที่แข็งแรงอย่างกอริลล่ากลาสสาม  ส่วนพื้นที่คีย์บอร์ดจะมีส่วนให้แสกนลายนิ้วมือและช่องเลื่อนเมาส์ที่กว้างมากขึ้นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ส่วนช่อง USB ที่ทางเสียวหมี่ให้มานั้นจะมีช่องแบบ A และ C อย่างละสองช่องด้วยกัน ซึ่งเหมาะสมสำหรับคนที่ยังใช้อุปกรณ์แบบเก่าและใหม่ที่รองรับทั้งสองสายเลยทีเดียว

โน้ตบุ๊ค Mi Pro 15

                สำหรับราคาของโน้ตบุ๊ค Mi Pro 15 นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 26,000 บาทไทยที่ราคาค่อนข้างจะสูสีกับคอมพิวเตอร์มือถือรุ่นอื่น ๆ แต่ด้วยความที่เทคโนโลยีของเสียวหมี่มักจะซ้อนลูกเล่นบางอย่างไว้ รวมถึงเอายี่ห้อที่ชอบเอาใจเกมเมอร์อย่างมาก จึงทำให้โน้ตบุ๊ครุ่นนี้อาจเหมาะสมสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมเป็นหลักมากกว่าใช้ทำงานนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ อุตสาหกรรมการผลิต ที่นำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในอุตสาหกรรม