Mon. Apr 1st, 2024
Mi 10 Lite 5G

                Mi 10 Lite 5G ที่เมื่อเริ่มต้นใกล้เข้าสิ้นเดือนขึ้นมาทุกทีเชื่อว่าหลายคนไม่น้อยก็ต้องสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ขอแนะนำMi 10 Lite 5Gเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นผลงานของ Xiaomi ที่ผลิตมือถือที่รองรับกับผู้ใช้งานทุกประเภทและจัดอยู่ในราคาที่เหมาะสม

เริ่มมาทำความรู้จักสมาร์ทโฟนเครื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า หน้าจอแสดงผล AMOLED 24-bit ขนาด 6.57 ที่กำลังพอดีมือไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ด้านบนหน้าจอจะมีการตัดขอบเป็นรูปทรงหยดน้ำเพื่อบรรจุกล้องหน้า 16MP ที่ดูเหมือนจะน้อยไปหน่อยกับราคาที่ให้มา ส่วนด้านหลังจะมีกล้อง 48MP , 8MP , 5MP และ 2MP พร้อมฟังชั่นอำนวยความสะดวกอีกมากมายที่ผู้ใช้งานไม่ควรพลาด

Mi 10 Lite 5G

Mi 10 Lite 5G ยี่ห่อ Xiaomi กับสเปคเครื่อง ที่บอกเลยว่าคุ้มราคาสุด ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

            เรียกได้ว่าเป็นส่วนขับเคลื่อนที่ขาดไปไม่ได้เลยของMi 10 Lite 5G เครื่องนี้ ก็จะเป็นสเปคเครื่องที่เรีกได้ว่าจะมารองรับในทุกการใช้งานได้อย่างดีเลยทีเดียว อันดับชิปเซ็ตที่เป็นดั่งหัวใจหลักในการทำงานก็คือ Snapdragon 765G ที่ให้ความเร็วอยู่ที่ 2.4 GHz

Mi 10 Lite 5G ยี่ห่อ Xiaomi

มาพร้อมหน่วยประมวลผลของภาพ Adreno 620 ต่อด้วยระบบปฏิบัติการ Android 10.0 ที่เสริมทัพมาด้วยความแรงด้วย RAM 6 GB และความจุเป็น ROM 128GB แต่น่าเสียดายที่ไม่มีช่องเสียบการ์ด microSD นอกจากนี้ยังมีระบบระบายความร้อนแบบ LiquidCool และยังให้แบตเตอรี่มาถึง 4,160 mAh มีฟังชั่น Fast Charge 20 W ที่จะตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้คนในยุคสมัยนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

Xiaomi

ความคุ้มค้าและราคา

            Mi 10 Lite 5Gนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจากทางแบรนด์ Xiaomi ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะทั้งการถ่ายรูปที่มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกครบครัน แต่ข้อเสียก็คงเป็นกล้องหน้าที่มีความละเอียดน้อยไปหน่อย ส่วนด้านการเล่นเกมก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียวให้ภาพที่ลื่นไหลและปรับความละเอียดสูงได้ ทำให้ราคาตอนนี้อยู่ที่ 11,100 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเองที่เป็นผู้ตัดสิ้นใจ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Minecraft สร้างแบบจำลอง Build the Vote เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้วิธีการเลือกตั้ง